ให้ใช้สื่อที่มีมากที่สุดในการเสนอโอกาสธุรกิจ


คุณเคยได้รับการเสนอโอกาสทางธุรกิจเครือข่าย จากนักธุรกิจเครือข่ายที่พูดไม่หยุดบ้างไหม? คุณรู้สึกอย่างไรเมื่อได้ฟัง นักธุรกิจเครือข่ายปากมากคนนั้นเสนอโอกาสให้คุณ

" คุณรู้สึกอยากไปไกลๆ ใช่ไหม " แล้วผมจะถามต่ออีกคุณต้องการทำธุรกิจร่วมกันกับเขาไหม แน่นอนคุณจะรู้สึกรำคาญ และไม่อยากทำธุรกิจกับเขาเพราะอะไรน่ะหรือ



     เมื่่อคุณ หรือนักธุรกิจเครือข่าย เสนอโอกาสทางธุรกิจสาธยายเกี่ยวกับสินค้า โอกาสความร่ำรวยโดยพูดไม่หยุด ไม่เว้นให้ผู้ถูกเสนอโอกาสได้มีโอกาสไ้ด้พูดบ้างจะเกิด จิตในแง่ลบ กับผู้มุ่งหวังทันที และตามมาซึ่งการปฏิเสธการสมัครกับคุณ

     ตรงกันข้ามหากนักธุรกิจเครือข่ายเริ่มต้นจากเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับ ผู้มุ่งหวังก่อน ถามถึงความชอบส่วนตัว สิ่งที่ผู้มุ่งหวังชอบทำ โดยยังไม่ต้องเริ่มเสนอโอกาสทางธุรกิจทันที คุณจะได้มิตรสัมพันธ์ ความเชื่อใจ ผู้มุ่งหวังจะให้ความร่วมมือมากขึ้น อาจจะเกริ่นถามก่อนว่า " หากเขามีอิสระภาพทางการเงิน และเวลา เขาต้องการทำอะไรมากที่สุด "  แค่คำถามนี้คำถามเดียวเขาก็จะบรรยายในสิ่งที่เขาต้องการหากเขาบรรลุถึงอิสระภาพทางการเงินและเวลา   จากนั้นคุณค่อยเสนอโอกาสทางธุรกิจเครือข่ายให้กับเขา ลองคิดดูเล่น หากเป็นคุณได้รับการสนทนาลักษณะนี้คุณจะรู้สึกอย่างไร " อยากมีส่วนร่วมใช่ไหม " และคุณจะรู้สึกว่า นักธุรกิจเครือข่ายคนนั้น คือเพื่อน ที่มาเสนอสิ่งที่มีค่าให้กับคุณ

      นี่แหละครับเรียกว่า " การตลาดแบบสานสายสัมพันธ์ " 

      คุณต้องเน้นในการสร้างสายสัมพันธ์มากกว่า การเสนอธุรกิจของคุณ เมื่อคุณเกิดความใกล้ชิด ผู้มุ่งหวังเกิดความรู้สึกที่ดีๆ กับคุณแล้ว คุณค่อยเสนอโอกาสทางธุรกิจกับเขาก็ได้ครับ  จงจำไว้น่ะครับว่าเมื่อไปพบกับผู้มุ่งหวังทุกครั้ง ควรเริ่มต้นด้วยเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องกับธุรกิจก่อน เริ่มด้วยเรื่องที่เขาชอบก็ได้ คุณอาจจะมีคำถามว่า  " แล้วฉันจะรู้ได้อย่างไรว่าผู้มุ่งหวังชอบอะไร "  ง่ายมากๆ คุณก็สังเกตุจากสิ่งรอบๆ บ้านของผู้มุ่งหวัง  สไตร์การแต่งตัว  ลักษณท่าทางการกระทำของเขา  คุณจะรู้โดยอัตโนมัติ อีกทั้งเป็นการฝึกตัวคุณ ให้สังเกตุดูบุคลิก และลักษณะนิสัยประจำตัวผู้มุ่งหวังด้วย เพื่อคุณจะได้ปฏิบัติตัว ให้สอดคล้องกับบุคลิก และ Life Style ของเขา ซึ่งจะนำมาซึ่งผลตอบแทนที่ยิ่งใหญ่ และมีความสุข

      ส่วนการเสนอโอกาสทางธุรกิจนั้น แนะนำว่าไม่ควรเสนอโอกาสนานเกิดกว่า 20 นาที คุณไม่สามารถบอกถึงโอกาสทางธุรกิจ หรือสินค้าของบริษัท ได้หมดทุกตัว หมดทุกข้อ  พนันได้หากคุณเสนอแบบเต็มๆ วันหนึ่งก็ไม่จบครับ ทั้งอาจจะสร้างความเบื่อหน่ายให้กับผู้มุ่งหวังเสียอีก  คุณมีความสนุกในการเสนอโอกาสและสินค้า  และอย่าคิดว่าผู้มุ่งหวังจะสนุกด้วยกับคุณน่ะครับ

       การเสนอโอกาสทางธุรกิจควรใช้สื่อ และเครื่องมือในการเสนอให้มากที่สุด เช่น แคตตาล็อค  เวปไซท์โปรโมทธุรกิจ  ซีดีบันทึกโอกาสทางธุรกิจและสินค้าเป็นต้น  ให้สื่อดังกล่าวนี้ทำหน้าที่แทนคุณ ส่วนเวลาที่เหลือ มาใช้ในการสร้างสายสัมพันธ์ต่อดีกว่าครับ  คุ้มกว่าเยอะ


แด่ความสำเร็จในธุรกิจเครือข่ายอย่างยั่งยืนของคุณ

ธวัชชัย สุวรรณสาร
086-6593823



ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

ค้นหาโดย Google

Custom Search