Good Luck หนังสือที่นักธุรกิจเครือข่าย ต้องอ่าน!


" Good Luck "

     หนังสือสร้างแรงบันดาลใจ ที่นักธุรกิจเครือข่ายทุกคนควรอ่านเป็นอย่างยิ่ง  แล้วคุณจะรู้ว่าโชคนั้นไม่ใช่เหตุการณ์บังเอิญ แต่เป็นสิ่งที่เราสร้างสภาพแวดล้อมเพื่อให้มันเข้ามาหาเรา

     เป็นหนังสือที่ดีมากครับ สร้างกำลังใจนักธุรกิจเครือข่ายได้เป็นอย่างดี จากเนื้อหาหนังสือจะแสดงให้เห็นการทำงานใดๆ ก็ตามหากเราไม่ล้มเลิก เชื่อในศรัทธา เราสามารถประสบความสำเร็จได้ 

     Good Luck เป็นหนังสือที่ผมอ่านรวดเดียวจบเพราะเนื้อหาที่โดนใจ ไม่น่าถึงเป็นหนังสือสร้างแรงบันดาลใจที่ขายดีไปทั่วโลก


Good Luck เป็นเรื่องของเพื่อนเก่าที่จากกันไปตั้งแต่สมัยเด็ก คือ วิกเตอร์ ชายผู้ประสบความสำเร็จในชีวิต และเดวิด ชายผู้หมดอาลัยตายอยากและล้มเหลวไม่เป็นท่า? และทั้งสองคนได้บังเอิญกลับมาเจอกันอีกครั้งในยามแก่เฒ่าที่สวนสาธารณะแห่ง หนึ่ง หลังจากที่เดวิดเล่าเรื่องที่โชคไม่เข้าข้างเขาซ้ำแล้วซ้ำเล่าจบ วิกเตอร์ได้เล่าให้เขาฟังถึงการเรียนรู้ความแตกต่างระหว่าง โชคกับโชคดี ด้วยนิทานที่คุณปู่เคยเล่าให้เขาฟังเมื่อนานมาแล้ว และนั่นเองเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด

 


ผมเองก็ได้ฟัง นิทานเรื่องนี้ไปพร้อมๆ กับเดวิดเช่นกัน มันเป็นนิทานที่ชื่อว่า ตำนานต้นโคลเวอร์วิเศษ ซึ่งเปิดเรื่องด้วยกฎแห่งความโชคดีข้อแรกว่า โชคนั้นอยู่ได้ไม่นาน เพราะว่ามันไม่ได้ขึ้นกับตัวเรา แต่โชคดีเป็นสิ่งที่เราสร้างขึ้นได้ด้วยตัวเอง ดังนั้นมันจะคงอยู่ตลอดไป


นิทานที่เดินเรื่องผ่านการเดินทางในป่าใหญ่ เพื่อค้นหาต้น โคลเวอร์วิเศษสี่ใบ ของสองตัวละครเอก คือ

อัศวินน๊อตและอัศวินซิด ได้ทำให้ผมได้เรียนรู้ถึงมุมมองใหม่ๆ ในชีวิต มันทำให้ผมเข้าใจได้ว่าเหตุใด

โชคจึงไม่เข้าข้างผมเลย และทำให้ผมได้มองเห็นโอกาสอันมากมายของการเริ่มสร้างสภาวะอันเหมาะ

สมสำหรับ ให้โชคดีได้มาเยือนชีวิต

ถ้าเปรียบโชคดีเป็นต้นไม้สักต้นที่เราอยากจะซื้อมาปลูก สิ่งแรกที่เราต้องทำก็คือ เตรียมสิ่งต่างๆ เพื่อต้นไม้ของเราจะได้เติบใหญ่ อาทิ เตรียมดิน เตรียมกระถาง เตรียมพลั่ว เตรียมน้ำ และเตรียมสิ่งอื่นๆ ที่เหมาะสมกับชนิดต้นไม้ของเรา.. ถ้าวันนี้คุณยังนั่งถอนหายใจ เบื่อหน่ายกับความล้มเหลวของตัวเองอยู่ละก็ ผมขอแนะนำให้ตื่นมาสูดอากาศยามเช้า และหาเวลาว่างๆ ออกไปพาเจ้าหนังสือที่ชื่อ Good Luck เข้ามาในชีวิต รับรองว่าเมื่ออ่านจบแล้วคุณจะได้รับแรงบันดาลใจดีดี ยิ้มกว้างๆ เข้าไว้ โชคดีนะครับ


 

กฏแห่งความโชคดีข้อที่ 1: โชคนั้นอยู่ได้ไม่นาน เพราะว่ามันไม่ได้ขึ้นอยู่กับตัวเรา แต่โชคดีเป็นสิ่งที่เราสร้างขึ้นด้วยตัวเอง ดังนั้นมันจะคงอยู่ตลอดไป

กฏแห่งความโชคดีข้อที่ 2: คนที่อยากจะมีโชคดีมีมาก แต่คนที่จะตัดสินใจไขว่คว้าหามาให้ได้มีน้อย

กฏแห่งความโชคดีข้อที่ 3: หากตอนนี้คุณไม่มีโชคดี บางทีอาจเป็นเพราะสภาพแวดล้อมยังเป็นสภาวะเดิม ๆ เพื่อให้โชคดีมาเยือน คุณจำต้องสร้างสภาวะใหม่ ๆ ให้เกิดขึ้น

กฏแห่งความโชคดีข้อที่ 4: การเตรียมสภาวะที่เหมาะสมสำหรับโชคดี ไม่ได้หมายความว่าให้หาผลประโยชน์ของตนฝ่ายเดียว การสร้างสภาวะที่เหมาะสมเพื่อให้คนอื่นได้รับประโยชน์ด้วย จะนำโชคดีมาให้

กฏแห่ง ความโชคดีข้อที่ 5: หากผัดผ่อนการเตรียมสภาวะที่เหมาะสม ไว้วันหน้า บางทีโชคดีอาจจะไม่มาเยือนเลย การสร้างสภาวะที่เหมาะสม ต้องมีก้าวแรก?เริ่มก้าวเสียแต่วันนี้

กฏแห่งความโชคดีข้อที่ 6: แม้ในสภาวะที่ดูเหมือนว่าพร้อมแล้ว บางครั้งโชคดีก็ไม่มาเยือน จงมองหารายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ สภาวะที่ดูเผิน ๆ เหมือนจะไม่จำเป็น?แต่แท้จริงแล้วเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้

กฏแห่งความโชคดีข้อที่ 7: คนที่เชื่อแต่เรื่องโชคจะเห็นว่า การสร้างสภาวะที่เหมาะสมเป็นเรื่องไร้สาระ คนที่ลงมือสร้างสภาวะที่เหมาะสมให้เกิดขึ้น จะไม่กังวลเรื่องโชค

กฏแห่งความโชคดีข้อที่ 8: ไม่มีใครขายโชคได้ โชคดีนั้นไม่มีขาย จงอย่าเชื่อใจผู้เสนอขายโชค

กฏแห่งความโชคดีข้อที่ 9: เมื่อได้สร้างสภาวะที่เหมาะสมทุกประการแล้ว จงอดทนรอ อย่าละทิ้งไป เพื่อให้โชคดีมาเยือน จงเชื่อมั่น

กฏแห่งความโชคดีข้อที่ 10: การสร้างโชคดีก็คือ การเตรียมสภาวะแวดล้อมให้พร้อมสำหรับโอกาส แต่โอกาสไม่ใช่เรื่องของโชค หรือความบังเอิญ โอกาสมีอยู่ตลอด

    สุดท้ายนี้ขอให้ทุกคน Good Luck ทุกๆ คนครับ



แด่ความสำเร็จของคุณ
ธวัชชัย สุวรรณสาร
ผู้ที่ต้องการให้คุณสำเร็จในธุรกิจเครือข่าย

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

ค้นหาโดย Google

Custom Search