ความลับในการเขียนโฆษณาให้ดึงดูดใจ

สวัสดีครับวันนี้ผมมีความลับในการเขียนโฆษณาให้ดึงดูดมาฝากครับ

      ก่อนอื่น ผมขอย้ำน่ะครับซึ่งผมก็ย้ำบ่อยๆ เกี่ยวกับการทำตลาดในธุรกิจเครือข่ายคือ

     "วัตถุประสงค์หลักในการทำการตลาดหรือทำการโฆษณาของคุณ คือการโฆษณาเพื่อสร้างรายชื่อผู้มุ่งหวังให้เข้ามาในระบบของคุณ ดังนั้นการโฆษณาอย่างสะเปะสะปะ นั้นไม่ช่วยให้คุณประสบความสำเร็จได้รายชื่อผู้มุ่งหวังตรงกับความต้องการได้ "

       ซึ่งการโฆษณาจะต้องเป็นไปในรูปแบบของการให้ ซึ่งอาจจะเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับเขา แก้ไขปัญหาให้กับเขา เป็นการสร้างความสัมพันธ์กับผู้มุ่งหวังของเรา เพื่อให้เขาเป็นลูกทีมของเราในอนาคต


       แต่ทั้งหมดที่ผมกล่าวออกไปนั้นจะไม่มีทางเกิดขึ้นได้เลยหากคุณเขียนคำโฆษณาของคุณไม่ดีพอ ไม่ดึงดูดพอ ไม่สามารถทำให้ผู้มุ่งหวังรู้สึกได้ว่า "ใช่เลย" นั่นเองครับ หากคุณเขียนผิดคุณก็รอเป่าสากได้เลยครับ



       ผมได้เห็นถึงปัญหาดังกล่าวของนักธุรกิจเครือข่ายในข้อนี้ผมจึงนำมาวิเคราะห์ และสรุปเป็นหลักในการเขียนโฆษณาให้ดึงดูด


       เอาล่ะครับเรามาเริ่มกันเลย ผมอยากให้คุณอ่านโฆษณา ซึ่งผมยกตัวอย่างจากคำโฆษณาใน Google Adword ดังนี้ครับผม คุณคิดไปด้วยน่ะครับว่าคุณรู้สึกอย่างไร

        **************************************
        บริษัทธุรกิจใหม่ร้อนแรงทั่วโลก
        มีทีมงานในไทยที่โตเร็วที่สุด
        หากคุณอยากรวย เป็นต้นสายกับเราที่นี่
        http://www.xxxx.com/
      
       ***************************************

       คุณรู้สึกอย่างไรครับ หากเป็นนักธุรกิจเครือข่ายที่ล้มเหลงมาก่อนต้องรู้สึกว่า " เอาอีกแล้วร้อนแรงที่สุดในโลกอีกแล้ว เราเข้าฟังการประชุมตามโรงแรม หรือที่ไหนก็ตามตั้งหลายบริษัท ก็เจ้งทุกที ทีมที่โตเร็วหรือ ฉันก็เคยสมัครไม่เห็นโตเร็วเลย เฮ้อ "  ใช่ไหมครับ

       งั้นเรามาดูโฆษณาอีกสักตัวอย่างหนึ่งแล้วคุณคิดตามน่ะครับว่ารู้สึกอย่างไร

       **************************************

       คุณเคยทำMLM แล้วเสียเงินเปล่าใช่ไหม
       มาเรียนรู้วิธีการให้มีผู้มาสมัครกับคุณเอง
       รับฟังวิธีที่นี่ คุณทำได้แน่นอน รับรอง
       http://www.xxxx.com/

       **************************************

       เป็นไงครับดีกว่าข้อความแรกไหม ใช่เคยเสียเงินแต่ไม่สำเร็จ มีการเรียนรู้วิธีให้คนมาสมัครกับคุณเอง ว้าว  เข้ามาได้เลย คุณรู้ได้เลยว่าต้องสำเร็จแน่นอน ดึงดูดดีไหมครับ

       ความแตกต่างของประโยค 2 ประโยคนี้ให้ความรู้สึกที่แตกต่างอย่างชัดเจน ถูกไหมครับ คุณคงมีคำถามว่าอะไรที่ทำให้แตกต่างกันได้มากมายถึงขนาดนี้คำตอบก็คือ

      " การใส่ความเจ็บปวดลงไปไงครับ"

       ต่อไปนี้ผมจะเสนอการเขียนคำโฆษณาแบบสั้นให้ได้ผล ดึงดูดและ โดนใจสุดๆครับ

       " บรรทัดแรก "  การคัดแยกผู้มุ่งหวัง บอกให้เขารู้ว่าเราต้องการช่วยเขา เราค้นหาเขา และแสดงให้เห็นว่าเราหาเขาอยู่ ให้เราเจาะจงลงไปเลยว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายของคุณจริงๆ เช่น ในประโยคโฆษณาที่ 2  ที่ผมยกตัวอย่างผมระบุว่า คุณเคยทำ MLM  แน่นอนจะเป็นกลุ่มอะไรไปไม่ได้เลย จริงไหมครับ!


       " บรรทัดที่สอง "  ใส่ความเจ็บปวดลงไปเลย เอาชนิดที่ว่าใครอ่านเป็นต้องโดนไปเลยเต็มๆ  เช่นตามที่ผมยกตัวอย่าง คุณเสียงเงินเปล่าให้หรือไม่ เป็นธรรมชาติของมนุษย์อยู่แล้วครับ ที่จะจำความเจ็บปวดได้ดีกว่า ความสุขถูกไหมครับ


       "บรรทัดที่สาม"  บอกเขาไปเลยว่าเรามีคำตอบให้ อยู่ที่นี่แล้วให้คนมาสมัครกับคุณเอง เลย เป็นไงล่ะครับ ผู้คนเมื่อเห็นโฆษณามีหรือครับที่เขาจะไม่คลิ๊กเข้ามา


         เป็นอย่างไรบ้างครับชัดเจนที่ไหมวิธีการที่ผมเสนอเป็นวิธีการที่คล้ายๆ การนำทางคือ มีกลุ่มเป้าหมายทำให้เขารู้สึกเจ็บปวดก่อนแล้วจึงหาทางแก้ไขปัญหาให้เขา แค่นี้คุณก็ชักนำเขามาสู่หนทางการที่คุณจะได้รายชื่อผู้มุ่งหวังแล้วครับ

         ในบทความต่อไปจะบอกถึงวิธีการเขียนโฆษณาแบบยาว ซึ่งคุณจะใช้มากในการโพสต์ เวปบอร์ด การเขียนบล็อก การเขียนข้อความไปเวปไซท์ ซึ่งดึงดูดไม่แพ้กันครับผม



แด่ความสำเร็จของคุณ

ธวัชชัย สุวรรณสาร
นักธุรกิจเครือข่ายออนไลน์ที่ต้องการให้คุณสำเร็จ
086-6593823


* คุณสามารถแบ่งปันบทความที่มีประโยชน์นี้ให้กับเพื่อนๆของคุณได้ทาง ICON ด้านล่างนี้ครับ*

       
  

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

ค้นหาโดย Google

Custom Search