จนกลายเป็นแบรนด์ประจำตัวของเขาไปเลย และเราในฐานะนักธุรกิจเครือข่ายสามารถที่จะทำแบรนด์ส่วนตัวให้คนทั่วไปรู้จักเราได้หรือไม่ คำตอบครับเราทำได้แน่นอน
" แต่ฉันไม่ใช่ดารานี่ แล้วจะทำให้ผู้อื่นมารู้จักและเข้ามาดูแบรนด์ของฉันได้อย่างไรกัน"
ผมไม่ปฏิเสธครับเราอาจจะสร้างแบรนด์ให้คนทั่วไปรู้จักแบรนด์เราในระยะเวลาอันสั้นไม่ได้ แต่ในระยะเวลายาวๆ แล้วแน่นอนทำได้และหากเราทำแบรนด์ประจำตัวของเราจนติดตลาดแล้ว ผู้คนจะมาสนใจคุณและขอทำธุรกิจกับคุณแน่นอนอย่างไม่ต้องสงสัย แต่คุณต้องอดทน และทุมเทในการทำตามข้อแนะนำที่ผมจะแนะนำคุณดังต่อไปนี้รับรองครับ ดังแน่นอน
1. ในการทำ Blog ,twitter,Facebook หรือช่องทางอื่นๆ ที่ต้องการสร้างแบรนด์ความเป็นตัวคุณคุณต้องใช้ภาพ หรือชื่อจริงของคุณเท่านั้น
เพราะอะไรน่ะหรือครับ เพราะว่าคนทั่วไปไม่ชอบการโกหกไงครับ หากคุณใช้ชื่อหรือภาพที่ไม่ใช่ตัวคุณจะเป็นการแสดงความไม่จริงใจให้กับผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชม เกิดนัยยะ ขึ้นในใจของผู้เข้ามาชมทันที บางทีเขาก็เข้ามาเยี่ยมชมครั้งเดียวและ หายไปเลยก็มี
ขอแนะนำครับ เปิดตัวแบรนด์ของตนทั้งทีควรเป็นภาพจริง เสียงจริง รายละเอียดจริงไม่ใช่โกหกตั้งแต่เปิดตัว
2. สร้างช่องทางการสร้างแบรนด์ของคุณยิ่งมากยิ่งดี เช่น twitter ,Facebook, LinkIn , blogger ,Wordpress blog เป็นต้น
เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้เ้ข้ามาเยี่ยมชม และที่สำคัญต้องมีลักษณะเป็นเครือข่ายใยแมงมุมคือพยายามออกแบบให้ช่องทางของคุณสามารถเชื่อมต่อ โยงใยถึงกันได้หมดเช่น เมื่อมีการ Up Date บทความมีค่าใน Blog จะมีการโยงเชื่อมไปที่ twitter หรือ Facebook โดยอัตโนมัติเป็นต้น
อาจจะเสียเวลาในการศึกษา และทำสักหน่อยแต่ผลตอบแทนคุ้มค่า ที่สำคัญประหยัดเวลาให้คุณเป็นอย่างมากทีเดียวครับ
3. มอบบทความที่มีค่า ในลักษณะของการช่วยเหลือเขาให้สม่ำเสมอ
ควรมีการหาบทความที่มีค่า และเน้นในลักษณะของการช่วยเหลือเขาให้ประสบความสำเร็จ การเขียนบทความไม่ว่าจะเขียนใน Blog ,Twitter หรือช่องทางใดก็ตามในการสร้างแบรนด์ของคุณ คุณจะต้องมองในลักษณะที่เห็นแก่บุคคลอื่นๆ ก่อนตัวเองเสมอ ต้องคิดเสมอว่าผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมนั้นได้อะไรจากบทความ ของคุณหากคุณคิดแต่ความต้องการส่วนตน คุณไม่มีทางสร้างแบรนด์ส่วนตัวได้อย่างสำเร็จแน่นอน
ที่สำคัญการเขียนบทความต้องมีการเขียนอย่างสม่ำเสมออย่างน้อย สัปดาห์ละ 3 บทความไม่ใช่เขียนไปได้สักระยะหนึ่งแล้วประมาณ 1 เดือนเกิดความท้อและเลิก Up date ไม่เอาแล้วอย่างนี้ คุณล้มเหลวแน่นอน คุณต้องจำไว้ว่าตัวคุณไม่ใช่ดารา ไม่ใช่นักร้องที่มีชื่อเสียงโด่งดัง การที่จะให้ใครก็ตามเข้ามาที่ช่องทางสร้างแบรนด์ของคุณ แสดงความคิดเห็นกับคุณนั้นคุณต้องใช้ความ อดทน ความสม่ำเสมอ โดยระยะเวลาที่ได้ผลจนทำให้คนทั่วไปเข้ามาเยี่ยมชมและแสดงความคิดเห็นกับคุณนั้นประมาณ 3 -4 เดือน แต่มีข้อแม้ว่าคุณต้อง Up Date บทความอย่างสม่ำเสมอตามที่ผมบอก เมื่อนั้นความสำเร็จก็จะเข้ามาหาคุณแน่นอน เพราะคนทั่วไปจะเห็นคุณเป็นผู้เชี่ยวชาญ และเกิดการบอกต่อ "ตอนนั้นแหละ ความอดทน ความขยัน และทุ่มเทของคุณจะไม่สูญเปล่าแน่นอน"
คุณต้องคิดถึงความสำเร็จ และความต้องการของคุณเสมอในการสร้างแบรนด์ หากคุณคิดแต่ความล้มเหลว คุณจะไม่มีทางสร้างแบรนด์ของคุณให้ประสบความสำเร็จได้
แด่ความสำเร็จของคุณ
ธวัชชัย สุวรรณสาร
โทรปรึกษาผมได้ทุกเวลา
086-6593823
ไม่มีความคิดเห็น :
แสดงความคิดเห็น