" คุณเชื่อหรือไม่! หากคุณทำการตลาดธุรกิจเครือข่ายอย่างถูกต้อง คุณก็จะสำเร็จสุดๆ ทุกค่าย พิสูจน์ได้ด้วยตัวคุณเอง "
การตลาดต้องให้ลูกค้ารู้สึกเป็นเจ้าของสินค้าแล้ว
แน่นอนครับ เมื่่อลูกค้าติดต่อเข้ามาเขาสนใจที่ต้องการเป็นเจ้าของสินค้าของคุณ ส่วนมากหากมีลูกค้าติดต่อเข้ามา ผู้ขายจะเน้นในเรื่องของการจูงใจในเรื่องของราคาซึ่งเกือบ 90% ทำเช่นนั้น
แต่ความจริงหลักที่ถูกต้องในการทำการตลาดนั้น คุณจะต้องให้ลูกค้าเป้าหมายของคุณรู้สึกว่าเขาได้เป็นเจ้าของสินค้าของคุณแล้ว........ นั่นแหละครับคือการทำการตลาดที่ถูกต้อง
ผมได้บอกคุณในบทความก่อนหน้านี้แล้วว่า การที่คนจะตัดสินใจซื้อของอะไรสักอย่างแล้ว จะใช้อารมณ์ในการตัดสินใจซื้อ ส่วนเหตุผลนั้นจะใช้เป็นส่วนประกอบในการตัดสินใจร่วมกับอารมณ์
ซึ่งหากคุณจูงใจให้ลูกค้าเป้าหมายของคุณรู้สึกว่าเขาได้เป็นเจ้าของสินค้าแล้ว เขาจะเกิดอารมณ์ร่วมกับคุณ และการเสนอของคุณ เขาจะรู้สึกว่าเขามีความสำคัญและสอดคล้องกับความต้องการของเขา ความไว้ใจระหว่างคุณ และลูกค้าจะเกิดขึ้นจนทำให้เกิดการซื้อในที่สุด
เพื่อให้เห็นภาพที่ชัดเจนผมจะยกตัวอย่างการซื้อบ้านก็แล้วกันครับ
พนักงานขายบ้ัานโดยทั่วไปจะเน้นประโยคการขายดังนี้
" บ้านทำจากวัสดุที่แข็งแรง ทนทาน ไม่แตกง่าย "
" โครงสร้างที่ใช้ทำบ้าน ออกแบบโดยวิศวกรระดับโลก ไว้ใจได้ "
" ความหนาของซีเมนต์ที่ใช้ทำบ้านมีความหนาตามมาตรฐานสากล "
>>>>> และอื่นๆ อีกมากมายแล้วแต่เขาจะสาธยายอย่างยาวเฟื้อยยยย
คุณจะสังเกตุได้ว่าประโยคเสนอขายเน้นเฉพาะที่่เกี่ยวข้องกับลักษณะ คุณสมบัติของบ้าน แต่ไม่ได้มุ่งเน้นในความรู้ึสึกต้องการของลูกค้าเลย มุ่งแต่สินค้าอย่างเดียว แต่ความเป็นจริงแล้ว
" ลูกค้าต้องการรู้ในสิ่งนี้น้อยมาก " เพราะอะไรน่ะหรือ? ก็เพราะประโยคโฆษณานี้มันไม่ตรงใจ ต่อความต้องการของเขาเสียเลย
วัสดุแข็งแรงน่ะหรือ? โครงสร้าออกแบบโดยวิศวกรระดับสากลหรือ? แล้วยังไงล่ะ....
ใช่แล้วอย่างไรล่ะ ทุกบริษัทก็ต้องสร้างบ้านที่ดีให้กับลูกค้าอยู่แล้ว ไม่งั้นจะสร้างทำไม
ส่วนนักการตลาดมืออาชีพจะเ้น้นประโยคโฆษณาที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าเป็นเจ้าของแล้ว เช่น
" คุณต้องการห้องน้ำกี่ห้องครับ "
" คุณต้องการวางโซฟาสุดโปรดของคุณไว้ห้องไหน"
" จุดนี้คุณจะสามารถวางภาพที่แสนจะประทับใจไว้ที่นี่ได้ มองเห็นได้อย่างชัดเจน"
" คุณจะสามารถวางโทรทัศน์และเครื่องเสียงของคุณไว้ตรงไหน"
" คุณต้องการสนามหญ้า เอาไว้พักผ่อนกับครอบครัวในวันหยุดใช่ไหมครับ "
เป็นอย่างไรบ้างครับ สังเกตไ้ด้ว่า คำถามไม่มีอะไรที่เกี่ยวข้องกับบ้านเลย เป็นคำถามที่เกี่ยวกับความต้องการของลูกค้าล้วนๆๆ เพราะมันเป็นคำถามทางการตลาดเพื่อดึงดูดอารมณ์ร่วมภายในตัวของลูกค้า เขาจะรู้สึกอบอุ่น และคิดภาพตามไป เมื่อเราเสนอมากขึ้น และเป็นเหตุเป็นผล ยิ่งเติมเต็มความต้องการของลูกค้าให้เพิ่มมากขึ้น ก็จะยิ่งนำไปสู่การตัดสินใจซื้อในที่สุด
ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณต้องการไม่ใช่หรือ..... ลองเปลี่ยนมาใช้วิธีการนี้ดูน่ะครับ เพราะเป็นวิธีที่คนทั่วโลกใช้กันและประสบความสำเร็จ แบบไม่เครียดมาแล้ว
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น
(
Atom
)
ค้นหาโดย Google
Custom Search
ไม่มีความคิดเห็น :
แสดงความคิดเห็น