5 เคล็ดลับสุดยอดในการตลาดออนไลน์


     เผอิญผมได้ไปพบบทความ หนึ่งที่น่าจะเป็นประโยชน์กับผู้ที่กำลังคิดจะทำการตลาดออนไลน์ กันอยู่ คงปฏิเสธไม่ได้น่ะครับว่า การตลาดออนไลน์มีบทบาทกับชีวิตของเราเหลือเกิน และจะมีบทบาทมากขึ้นต่อไปในอนาคตอย่างแน่นอน เอาล่ะมาเริ่มกันเลยครับ
 โดย “ อริยะ พนมยงค์” หัวหน้าฝ่ายธุรกิจ Google ประเทศไทย

ปัจจุบันมีผู้ประกอบการจำนวนมากที่ใช้โฆษณาออนไลน์ และยอมแพ้กับการทำตลาดผ่านออนไลน์ในที่สุด บางทีอาจเป็นเพราะจำนวนคลิกที่น้อยเกินไป หรือลูกค้าคลิกไปที่เว็บไซต์แล้วแต่ไม่ได้ตัดสินใจซื้อสินค้าอะไร แต่อย่าเพิ่งท้อถอย! แท้จริงแล้วมีบางเรื่องที่ผู้เริ่มต้นใช้งานโฆษณาออนไลน์มักจะทำผิดพลาด แต่ก็แก้ไขได้ไม่ยาก

และต่อไปนี้คือ 5 เคล็ดลับที่ดีที่สุด และ 5 ข้อผิดพลาดที่ควรระวังมากที่สุดในการทำตลาดออนไลน์ เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถนำไปประยุกต์ใช้ และนำพาธุรกิจของตนไปสู่ความสำเร็จตาม เป้าหมายที่ตั้งวางไว้ได้

5 เคล็ดลับดี ดี ช่วยลูกค้ารู้จักคุณบนโลกออนไลน์

1. เมื่อสร้างรายการคำค้นหา ให้สมมติว่าตัวเองเป็นลูกค้า :
การพิมพ์คำค้นหาอะไรบน Google ควรหลีกเลี่ยงคำค้นหาทั่วไป หรือคำค้นหาที่มีขอบเขตกว้างเกินไป ควรใช้วลี 2-3 คำ สำหรับคำค้นหาที่เฉพาะเจาะจง และควรเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงโฆษณาด้วยการระบุคำค้นหาที่มีความหมายใกล้เคียงกัน เช่น คำศัพท์ที่เป็นภาษาพูด คำพหูพจน์ ตัวสะกดที่คล้ายคลึงกัน และคำที่มีความหมายเหมือนกัน

ขจัดคำศัพท์แบบกว้างๆ ที่อาจเกี่ยวข้องกับสินค้าหรือบริการจำนวนมาก ตัวอย่างเช่น ถ้าคุณจำหน่ายสินค้าจำพวกกระเป๋าเดินทาง ก็ไม่ควรใช้คำทั่วไปอย่างเช่น กระเป๋า เพราะโฆษณาของคุณอาจปรากฏในหน้าผลลัพธ์การค้นหาสำหรับ กระเป๋าสตางค์ และ กระเป๋าสะพาย

2. เขียนข้อความโฆษณาที่เชิญชวนให้คลิก :

โดยระบุข้อความสำคัญอย่างตรงประเด็น เพื่อกระตุ้นให้ผู้อ่านคลิกที่โฆษณา ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการขาย ควรใช้คำค้นหาที่ส่วนหัวข้อและข้อความโฆษณา โดยพิมพ์อักษรตัวหนา และผู้ใช้ก็จะทราบว่าโฆษณาของคุณเกี่ยวข้องกับสิ่งที่เขากำลังค้นหา คุณควรกระตุ้นให้ผู้ใช้ดำเนินการทันทีโดยใช้คำกริยาและวลีที่เน้นการกระทำ เช่น “อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม” “สั่งซื้อทันที” หรือ “ดาวน์โหลดแคตตาล็อกฟรี”
3. ใช้คำค้นหาที่ไม่ต้องการ :

คำค้นหาที่ไม่ต้องการ (Negative Keyword) คือส่วนประกอบสำคัญของรายการคำค้นหา ที่ประสบความสำเร็จ และเป็นวิธีที่ดีเยี่ยมในการทำให้กลุ่มเป้าหมายมองเห็นโฆษณาของคุณ คำค้นหาที่ไม่ต้องการจะป้องกันไม่ให้โฆษณาของคุณปรากฏบนหน้าผลลัพธ์การค้นหาที่มีคำศัพท์เหล่านั้น คำค้นหาที่ไม่ต้องการจะช่วยคัดกรองแทรฟฟิกที่ไม่เกี่ยวข้องออกไป

4. ใช้ระบบวิเคราะห์ข้อมูลเว็บฟรี:

เครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลเว็บจะช่วยให้คุณวิเคราะห์ได้อย่างแม่นยำว่ามีใครกำลังทำอะไรบนเว็บไซต์ของคุณ โดยจะตรวจสอบติดตามผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ รวมไปถึงการอ้างอิง ประสิทธิภาพของ เสิร์ชเอนจิ้น โปรโมชั่นทางอีเมลล์ และอื่นๆ

5. ตรวจสอบทรัพยากรออนไลน์:

โปรแกรมโฆษณาออนไลน์ส่วนใหญ่มีศูนย์ทรัพยากรที่ประกอบด้วยการสาธิต บทความ และวิดีโอที่ เป็นประโยชน์ นอกจากนี้ผู้ลงโฆษณารายอื่นๆ ก็มักจะมีประสบการณ์และข้อสงสัยคล้ายกับคุณ ดังนั้นคุณจึงสามารถค้นหาคำตอบสำหรับคำถามทั่วไปได้จากศูนย์วิธีใช้

     ในบทความครั้งต่อไปผมจะบอกถึง ความผิดพลาดที่คุณควรระวังมากที่สุดในการทำการตลาดออนไลน์ติดตามให้ได้น่ะครับ  คุณจะได้ไม่ต้องน้ำตาตกกับความผิดพลาดทำการตลาดออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

ค้นหาโดย Google

Custom Search